Xin lưu ý

Các bạn thân mến, lâu nay tôi bị đau mấy đầu ngón tay, không đánh máy được, tính nghỉ ngơi ít lâu cho hết đau sẽ tiếp tục sự nghiệp... ngu. Nhưng đã một năm qua rồi, bây giờ mỗi lần gõ bàn phím lại bị đau cho nên đành phải quyết định "rửa tay gác phím." Thời gian tới, nếu có thời gian tôi sẽ lục lọi lại một số phim đã dịch phụ đề rồi nhưng chưa đăng để đăng lên cho hết.

Tất cả những phụ đế Việt ngữ của tôi để ở đây:
http://www.opensubtitles.org/en/search/sublanguageid-all/iduser-1405332
Các bạn cứ tự do download, nếu có đăng lại ở đâu, chỉ cần ghi xuất xứ là tôi vui rồi.

Thân mến!

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

§ Love Is a Many-Splendored Thing (1955)

TÌNH YÊU LÀ MỘT ĐIỀU DIỄM TUYỆT
William Holden, Jennifer Jones

Han Suyin là một nữ bác sĩ đang làm việc ở Hong Kong. Cô là một góa phụ lai Á Âu, cha người Hoa, mẹ người Anh, nhưng tâm hồn cô lại nghiêng về phía người Hoa nhiều hơn. Cô gặp Mark Elliott, một phóng viên chiến trường người Mỹ đang chuẩn bị ly dị trong những ngày cuối của cuộc nội chiến Trung Hoa. Hai người yêu nhau bất chấp định kiến của gia đình và xã hội. Tưởng rằng không có gì ngăn cách được họ, nhưng "Trời xanh" cứ "quen thói má hồng đánh ghen"...

Trong phim có nói tới thuật ngữ "bọn cải đạo cơm gạo (rice converts)" là để ám chỉ những người bỏ đạo của mình đi theo Giáo hội chỉ để nhận được sự giúp đỡ của Nhà thờ. Giáo hội không ngại tốn kém đề chiêu dụ thêm nhiều tín đồ, nên có nhiều người theo đạo chỉ để được giúp đỡ cơm, áo và có thể là những thứ khác nữa. Tôi còn nhớ ngày xưa, mỗi sáng Chủ nhật thường hay tới nhà thờ Phát Diệm để ăn bánh mì miễn phí, không phải túng thiếu gì, chỉ để cho vui vậy thôi.

IMDB:
http://www.imdb.com/title/tt0048316/

MEDIA INFO:
Love.Is.A.Many-splendored.Thing.1955.720p.BluRay.AVC-mfcorrea
Format : Matroska
File size : 4.95 GiB
Duration : 1h 41mn
Video : AVC
Resolution: 1280x502
Audio: AC3
Language : English
Subtitle: Vietnamese



Hình ảnh:








Download phim:

Phụ đề Anh + Việt:

1 nhận xét: